Trừ khi bạn cố tình làm thế để tạo viral, tôi cho rằng đăng quảng cáo kiểu như thế nầy là ném tiền qua cửa sổ.

Người tiêu dùng hàng ngày phải tiếp xúc với hàng ngàn thông điệp quảng cáo nên nhiều người bị "dị ứng" với quảng cáo. Nhiều người sau khi mua tờ báo là ngay lập tức rút ruột quảng cáo vất đi, họ thường lật nhanh khi thấy trang quảng cáo.

Do vậy, thách thức đặt ra cho người làm marketing ngày nay là càng phải khôn ngoan hơn, nhạy bén hơn trong việc thiết kế và book trang quảng cáo. Họ phải tính toán kết hợp hình ảnh, phông chữ, màu sắc, bố cục và nội dung sao cho bắt mắt.

Mục đích của người thiết kế quảng cáo là làm sao để người đọc báo chịu dừng mắt lại ở phần quảng cáo của mình, để từ đó mình có thể chuyển tải được thông điệp quảng cáo của mình.

Chi phí đăng một trang quảng cáo trên báo hết vài chục triệu, đó là một số tiền không nhỏ đối với nhiều doanh nghiệp. Nó tương đương tổng lương tháng trả cho nhân viên ở một cửa hàng tầm trung.

Vậy khi book quảng cáo, chúng ta cần cân nhắc book vị trí nào, trang nào để phát huy hiệu quả cao nhất, và không lãng phí đồng tiền của doanh nghiệp, mà anh em bán hàng đã phải nổ lực rất nhiều để có được từng ấy tiền lãi.

Trong khi người đọc thường lướt qua rất nhanh các trang quảng cáo, mà mình lại book đặt quảng cáo theo chiều ngang như thế nầy thì coi như quăng tiền ra cửa sổ.

Hãy cân nhắc khi tiêu tiền doanh nghiệp! Hãy quản lý ngân sách marketing một cách hiệu quả! Hãy là một người marketer có trách nhiệm!

Comments powered by CComment

Login Form