Hôm nay, nhờ hẹn nhau ăn trưa nhân dịp sinh nhật của tôi mà tôi có dịp trao đổi và nhận phản hồi từ một học viên của lớp CEO Chuyên Nghiệp, một bạn chủ doanh nghiệp kiêm CEO trẻ mà trước đó tôi không hề quen.

success focus life achievements

Bạn này là người thứ hai đăng ký học chương trình Quản lý Chuyên nghiệp ngay sau khi tôi thông báo lên Face hơn 1 tháng trước (người đăng ký sớm nhất là từ Miền Trung).

Theo phản hồi từ bạn học viên này thì bạn ấy đã nghe đi nghe lại các bài học và đã triển khai áp dụng ngay vào công ty mình những gì đã học được. (Trong các bài học, bài nào xét thấy hữu ích và có thể áp dụng ngay, thì cuối bài tôi đều yêu cầu học viên áp dụng vào công việc)

Bạn ấy nói mình đã áp dụng ngay từ những nội dung thuộc kỹ năng lãnh đạo (leadership) như: xác định viễn cảnh, xây dựng tầm nhìn lãnh đạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, chú trọng phát triển con người, lãnh đạo bản thân, tư duy hệ thống, thiết kế chuyển hóa, engage nhân viên..., cho đến mô hình quản lý tài chính Trung tâm Trách nhiệm (responsibility centers), và gần đây là những bài thuộc Module Hoạch định Kinh doanh (tiếp cận thị trường, am hiểu thị trường, tác lực thị trường, bản đồ thị trường...).

Và cũng theo bạn ấy thì kết quả là có thể nhìn thấy ngay. Những kiến thức mới về leadership được áp dụng, đã giúp tạo ra một động lực mới trong công ty, từ hệ giá trị cốt lõi, văn hóa cho đến hành vi ứng xử của mọi người đã thấy khác trước.

Còn những kiến thức mới về thị trường cũng giúp bạn ấy tiếp cận một thị trường mới đầy tiềm năng, đề ra những hoạt động marketing phù hợp hơn với từng phân khúc thị trường.

Bạn ấy kể, sau khi học về tâm lý mua hàng của khách hàng thuộc các thị trường khác nhau, về truyền thông marketing bạn ấy cũng đã làm khác đi so với những gì mà mình đã làm trước đây.
Hôm qua bạn ấy đã thực hiện một chương trình với đài truyền hình và ngay hôm nay đã nhìn thấy sự tăng vọt đáng kể về sales lead.

Hiệu quả tài chính?

Vâng chuyển biến tích cực trong công ty là tốt nhưng điều đó sẽ không có ý nghĩa gì nếu không nhìn thấy ở bottom line, tức là không chuyển thành hiệu quả kinh doanh.

Bạn ấy cho biết trong tháng đầu tiên sau khi tham dự chương trình này và áp dụng vào công ty, bạn ấy đã có thể cải thiện tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu của công ty lên 4%.

Vâng, tôi đã hỏi lại và bạn ấy đã xác nhận chính xác là vậy. Tỉ suất lợi nhuận tăng 4% ngay trong tháng đầu tiên!

Đối với tôi, người phát triển chương trình này, thì thông tin trên không có gì quí bằng.

Cảm ơn bạn Mai Tiến Dũng về một món quà sinh nhật đầy ý nghĩa!

Phương pháp và quan điểm quản lý đã được minh chứng bằng kết quả cụ thể.

Khi tôi nói rằng khi tôi quản lý Công Ty Kềm Nghĩa năm 2008, chỉ sau 10 tháng tôi đã có thể tăng tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu của công ty này lên 8% (từ 13% lên 21%), thì có người tin, có người ngờ vực.

Bởi họ có thể nói rằng thành tích ấy có thể là nhờ may mắn. Nhưng nay nếu có người nhờ học và áp dụng phương pháp quản lý của tôi mà có thể nâng tỉ suất lợi nhuận lên 4% ngay trong tháng đầu, thì tôi nghĩ rằng không ai còn nghi ngờ gì nữa về hiệu quả của việc ứng dụng khoa học quản lý hiện đại.

Thực ra quan điểm và phương pháp quản lý của tôi không hoàn toàn là do tôi nghĩ ra, mà là sự đúc kết từ phương pháp quản lý của các tập đoàn hàng đầu thế giới. Từ các quốc gia phát triển (Shell UK), kết hợp với phương pháp quản lý của người Á Đông (Nhật, Hong Kong, Đài Loan...), và từ kinh nghiệm thực tế nhiều năm quản lý và tư vấn của tôi.

Đỗ Hòa
Chương Trình Huấn Luyện CEO Chuyên Nghiệp

Login Form