Nâng cao năng lực

Ông Đỗ Hòa TGĐ Tinh Hoa Quản Trị tham gia cùng với VNHR (Cộng đồng Nhân Sự Việt Nam) để chia sẻ với các lãnh đạo doanh nghiệp và cộng đồng HR tại sự kiện Viet Nam HR Summit 2015.

Lâu nay chúng ta thường nghe mọi người phàn nàn về những lý do khiến các doanh nghiệp không thể cạnh tranh lại các sản phẩm ngoại ngay cả trên thị trường Việt Nam, chứ chưa nói đến ở thị trường nước ngoài. Dưới đây là những lý do thường nghe nhất:

  • Hàng Việt không có thương hiệu như hàng ngoại.
  • Hàng Việt chất lượng không bằng hàng ngoại.
  • Hàng Việt mẫu mã không đa dạng bằng hàng ngoại.
  • Hàng Việt không có điểm gì đặc biệt.
  • Hàng Việt khó bán vì khó xâm nhập vào các kênh phân phối lớn.
  • Hàng Việt giá cả không cạnh tranh.
  • Hàng Việt khó cạnh tranh vì không có ngân sách để quảng bá.
  • V.V.

Vấn đề là tuy doanh nghiệp chúng ta ai cũng nhận rõ những yếu kém, hạn chế của mình, nhưng ít ai chịu nỗ lực để hóa giải những khó khăn, thách thức ấy.

Tại sự kiện Viet Nam HR Summit 2015 nầy, tôi sẽ chủ trì một room thảo luân và lần đầu tiên tôi sẽ chia sẻ góc nhìn của mình về competency gap (khoảng cách về năng lực) giữa đội ngũ nhân sự VN và các quốc gia khác trong khu vực về lĩnh vực marketing, và đưa ra những đề xuất về phương thức, lộ trình nâng cao năng lực marketing cho đội ngũ những người làm công tác marketing trong các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên kiến thức và trãi nghiêm của mình.

Tôi tin rằng nếu doanh nghiệp làm theo những khuyến nghị của tôi (thực ra là tôi đúc kết từ cách làm của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu nước ngoài), thì sẽ dẫn thu hẹp được khoảng cách về năng lực marketing giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.

Với hoạt động này, tôi hy vọng sẽ cùng với các anh chị hoạt động trong lĩnh vực HR, giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm những thông tin hữu ích, và sẽ quan tâm hơn trong việc chuyên nghiệp hóa hoạt đông marketing của doanh nghiệp nói riêng, và toàn bộ hệ thống quản lý doanh nghiệp nói chung.

Đỗ Hòa - TINH HOA QUẢN TRỊ

Comments powered by CComment

Login Form